โฆษณา “I AM Nikon” เริ่มออกอากาศในปี 2553 เพื่อเพิ่มส่วนแบ่ งทางการตลาดของกล้องคอมแพคนิ คอนและขยายฐานลูกค้าในกลุ่ม ผู้บริโภคทั่วไป ซึ่งนิคอนเป็นแบรนด์ที่รู้จักกั นอย่างดีในผลิตภัณฑ์กล้องถ่ ายภาพประสิทธิภาพ สูงสำหรับช่างภาพระดับมืออาชีพ เป้าหมายของโฆษณานี้เพื่อสร้ างภาพลักษณ์ที่โดดเด่น ให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ง่ ายขึ้น โดยไม่ได้พูดถึงความนิ ยมของแบรนด์ โฆษณาตัวนี้จัดทำออกมาภายใต้ แนวคิดที่มาจากมุมมองของลูกค้า หลังจากได้มีการแผยแพร่แคมเปญนี ้ทั้งหมด12ประเทศในทวีปยุโรป ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้ นถึง 37 เปอร์เซนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ งในประเทศเยอรมัน
*ข้อมูลอ้างอิง - งานวิจัยของบริษัท นิคอน ยุโรป บี.วี.
ข้อมูลเกี่ยวกับ รางวัลเอฟฟี่ อวอร์ด และ ยูโร เอฟฟี่ อวอร์ด
เอฟ ฟี่ อวอร์ด เริ่มก่อตั้งในปีพ.ศ. 2511 เป็นรางวัลอันทรงเกียรติยศ ซึ่งจะมอบให้กับสุ ดยอดโฆษณาโดยตัดสินจากประสิทธิ ภาพของการโฆษณาที่เป็นการ เสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ รางวัลดังกล่าวได้รับการยกย่ องจากประเทศทั่วโลกในฐานะที่เป็ นรางวัลโดดเด่น ในอุตสาหกรรมการโฆษณา ยูโร เอฟฟี่ เป็นรางวัลเพื่อเป็นการตอกย้ ำความสำเร็จของแคมเปญที่พิสูจน์ ได้ว่ามี ประสิทธิ ภาพในการโฆษณาและการตลาดอย่างน้ อยสองประเทศจากทุกประเทศทั่วยุ โรป
ติดตามชมสุดยอด TV Advertising ของ Nikon ได้ตาม Youtube link ด้านล่างนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=MsasC7-rXoc
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น