วันพุธที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Life & Journey with Nikon






การเดินทางทำให้ชีวิตผมได้เคลื่อนไหว  ได้ก้าวเดินออกไปเผชิญสิ่งใหม่ที่ไม่รู้จัก  ยังดินแดนแปลกใหม่  ไกลโพ้น  และลึกลับของโลก  ตลอดระยะทางทุกหลักไมล์  คือเรื่องราวที่น่าจดจำ  สุขเศร้าเคล้าน้ำตา  ทว่าเต็มไปด้วยรสชาติการใช้ชีวิต  ซึ่งบางคนบอกว่า (ชีวิต) แสนสั้น  ผมจึงต้องใช้มันให้คุ้มค่าที่สุด

จุดหมายปลายทางหาใช่สิ่งสำคัญที่สุดไม่  ทว่า "การเดินทาง" และ "รายละเอียดของการเดินทาง" ต่างหากเล่า  คือสาระสำคัญของการก้าวเดินครั้งนี้  มิ่งมิตรไมตรี  ผองเพื่อน  คนรัก ที่เราพบเจอระหว่างทาง  คือกำลังใจ  คือคนที่คอยแบ่งปันความสุข  และคอยยื่นมือมาช่วยเหลือเมื่อล้มลง

การเดินทางคือชีวิต  คือจิตวิญญาณ  คือสิ่งที่ทำให้ผมค้นพบคุณค่าในตนเอง  การบันทึกภาพจากทุกเส้นทางที่ได้ไปเยือน  มิใช่เพียงบันทึกส่วนตัวอย่างเดียว  ทว่าผมยังนำภาพเหล่านั้นมาแบ่งปันแก่ผู้คน  ให้รับรู้กันในวงกว้าง  และยิ่งเดินทางมากเท่าไหร่  ผมก็ยิ่งรักเมืองไทยมากขึ้นทุกที  เพราะแผ่นดินของเรามีแง่มุมอันสวยงามอยู่อย่างล้นเหลือ  ควรที่เราจะช่วยกันรักษาให้คงอยู่ตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น