วันพฤหัสบดีที่ 29 ธันวาคม พ.ศ. 2554

COOLPIX AW100 ตัวจริงสำหรับนักผจญภัย


หลังจากเปิดตัวมาได้พักใหญ่  ในที่สุดผมก็มีโอกาสได้สัมผัสตัวจริงเสียงจริงของเจ้า Nikon COOLPIX AW100  กล้องคอมแพ็กอัจฉริยะตัวใหม่ของ Nikon ซึ่งดูรูปลักษณ์แล้วก็บอกได้ทันทีเลยว่า  ช่างเหมาะกับ Life Style ของนักเดินทาง  นักผจญภัย  นักสำรวจ  และผู้ที่รักการใช้ชีวิตท่ามกลางสายลมแสงแดดของโลกกว้างใบนี้

เพราะอะไรน่ะหรือครับ?  ก็เพราะ Nikon COOLPIX AW100 ถูกออกแบบและสร้างมาให้แกร่ง ทนทาน ต่อการกันน้ำลึกถึง 10 เมตร!  กันการกระแทกเมื่อตกจากที่สูง 1.5 เมตร  และทนทานต่ออุณหภูมิหนาวเย็น  ติดลบ 10 องศาเซลเซียส!  นี่แค่เริ่มต้นนะครับ

ยิ่งกว่านั้น  เจ้านี่ยังจิ๋วแต่แจ๋ว  เพราะบันทึกภาพพร้อมด้วยพิกัดดาวเทียม GPS (Global Positioning System) อีกต่างหาก  และยังมีเข็มทิศอิเล็คทรอนิกส์  บวกกับแผนที่โลกในตัว  ช่างเพียบพร้อมอะไรอย่างนี้  felling แรกที่ได้จับถือ  ต้องบอกว่าเหมาะมือมากๆ ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไปสำหรับกล้องคอมแพ็ก  วัสดุที่ใช้รวมถึงการประกอบ และผิวสัมผัส ให้ความรู้สึกหนักแน่นมั่นคง  บึกบึน  และทนทาน  ซึ่งผมว่านี่คือเอกลักษณ์เฉพาะของแบรนด์ Nikon เลยก็ว่าได้

ในส่วนของการบันทึกภาพ  ไฟล์ก็ละเอียดถึง 16 ล้านพิเซล  ด้วยเซนเซอร์ CMOS  มีเลนส์ซูม 5x แบบออพติคัล  เป็นเลนส์ซูมมุมกว้าง (Wide Angle) สารพัดประโยชน์ขนาด 28-140 mm. .ใช้ถ่ายภาพได้ตั้งแต่วิวทิวทัศน์  บุคคล  ไปจนถึงการซูมสิ่งที่อยู่ระยะไกล  เพื่อจัดองค์ประกอบภาพให้ดูกระชับขึ้นครับ  ส่วนหน้าจอแสดงผลด้านหลังก็ใหญ่สะใจถึง 3 นิ้ว  สีสันอิ่มตัว  เช็คภาพได้ทันทีแบบเต็มตาเลยครับ  แถมยังมีค่าความไวแสง (ISO) ให้เลือกตั้งแต่ 125-3200 (Auto 125-800) ด้วย  แหม  รู้ใจจริงๆ



ความโดดเด่นอีกอย่างที่บรรจุอยู่ในเจ้า Nikon COOLPIX AW100 ก็คือ  ระบบ Underwater Scene Mode เป็นโหมดถ่ายภาพใต้น้ำที่ช่วยปรับสมดุลของแสงและสี  ให้สวยสมบูรณ์แบบครับ  ถัดมาคือระบบ Action Control  ที่ช่วยควบคุมการทำงานของกล้อง  ให้เราสามารถใช้แม้เพียงมือเดียวหรือขณะใส่ถุงมือ (กรณีอากาศหนาวๆ ต้องใส่ถุงมือหนาๆ ฯลฯ)  และใหม่ล่าสุด  มีระบบค้นหาการเคลื่อนไหว-ติดตามวัตถุ  เลือกจุดโฟกัสอัตโนมัติ  เพื่อความรวดเร็วฉับไว

มีให้เลือกใช้กัน 4 สีครับ  คือ  ดำขรึม  น้ำเงินหล่อ  ส้มจี๊ดจ๊าด  และลายพรางแบบทหารเท่ห์ๆ  ด้วยสนนราคาสุด HOT!  แค่ 12,990 บาทเท่านั้น  สนใจลองสัมผัสของจริง หรือเป็นเจ้าของได้ที่ตัวแทนจำหน่ายกล้องชั้นนำทั่วไป  หรือติดต่อ Nikon Sales (Thailand) Co., Ltd. โทร. 0-2633-5191

ดีใจด้วยครับ  สำหรับนักผจญภัยทุกคนที่จะมีกล้องคู่ใจตัวใหม่แล้ว  ฮาฮาฮา...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น