วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

Nikon ทะยานสู่ห้วงอวกาศพร้อม NASA


มีกล้องไม่กี่รุ่น  ไม่กี่ยี่ห้อเท่านั้นที่ได้รับคัดเลือกโดยองค์การ NASA ของสหรัฐฯ ให้เดินทางพร้อมยานอวกาศ และกระสวยอวกาศออกไปนอกโลก  Nikon คือหนึ่งในนั้น  ที่ NASA ไว้ใจ  และเลือกใช้มาตลอด  เพราะความทนทานและเชื่อใจได้ในทุกสภาวะอย่างแท้จริง  ไม่ว่านั่นจะเป็นสภาวะไร้น้ำหนัก  หนาวจนอุณหภูมิติดลบ  รุนแรงด้วยรังสีต่างๆ นานาในห้วงอวกาศ  แต่กล้อง Nikon ก็ทำงานได้อย่างเที่ยงตรงเสมอ

ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1971 กล้อง Nikon Photometic FTN  ก็เดินทางออกไปพร้อมยาวอวกาศ Apollo 15 ต่อด้วยรุ่น F3 (Big Camera) ในปี ค.ศ.​1980  รุ่น F3 (Small Camera) พร้อมกระสวยอวกาศ Columbia ในปี ค.ศ. 1981  จากนั้น Nikon ก็ยังสานฝันการสำรวจจักรวาลด้วยรุ่น F4 เมื่อปี ค.ศ.​1991  และ F5 เมื่อปี ค.ศ. 1999 ออกนอกโลกไปพร้อมกระสวยอวกาศ Discovery  นี่คือยุคกล้องฟิล์มของ Nikon อันรุ่งเรืองสุดขีด

กระทั่งยุค Digital ได้ก้าวเข้ามามีบทบาทแทน  กล้อง Nikon D2Xs จึงถูกนำไปใช้บนกระสวยอวกาศ  เมื่อปี ค.ศ. 2008  กระทั่งมาถึงปี ค.ศ. 2009-2010 ที่สุดยอดกล้องดิจิตอลอย่าง D3s และ D3x ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ  แล้วพุ่งทะยานขึ้นสู่สถานีอวกาศนานาชาติ  เพื่อใช้สุดยอดเทคโนโลยีของมัน  เก็บภาพห้วงอวกาศ  ดวงดาว  ระบบสุริยะ  ภารกิจของนักบินอวกาศ  และอื่นๆ อีกมากมาย  มาฝากมวลมนุษยชาติ  เพื่อการพัฒนาและเรียนรู้อย่างไม่หยุดยั้ง  นี่ล่ะครับภารกิจสำคัญของ Nikon ที่เราภาคภูมิใจ

 สนใจชมภาพแบบเต็มๆ ได้ตาม link Youtube ด้านล่างนี้ครับผม
http://www.youtube.com/watch?v=_26lMGL57rA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น